Thể chất
|
- Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Trẻ biết Phối hợp tay- mắt trong vận động.
- Trẻ thể hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập tổng hợp.
- Trẻ kiểm soát được vận động
- Trẻ có hiểu biết, thực hành vệ sinh cá nhân và dinh dưỡng (Chuẩn 5).
- Trẻ có hiểu biết và thực hành an toàn cá nhân (chuẩn 6)
- Trẻ có một số thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh.
|
- Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
- Ném trúng đích bằng 1 tay, 2 tay
- Bật qua vật cản 15 - 20cm.
- Đi bằng mép ngoài bàn chân, đi khuỵu gối
- Nhảy lò cò 5m,
- Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng; (CS18)
- Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe.
- Biết hút thuốc lá là có hại và không lại gần người đang hút thuốc.(cs26)
- Nói với người lớn khi bị đau, chảy máu hoặc sốt
|
- Tập thể dục sáng
- Thực hiện vận động ném trúng đích đứng bằng 1 tay; 2 tay.
- Thực hiện vận động “Bật qua vật cản 15 - 20cm.”;
- TCVĐ: “Bật qua vòng”.
- Tổ chức trò chơi vận động ngoài trời vui chơi cũng cố các kỹ năng kiểm soát vận động đi bằng mép ngoài bàn chân, đi khuỵu gối; nhảy lò cò.
- Trò chuyện với trẻ về tác hại của thuốc lá
- Trò chuyện với trẻ về việc giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng;
- Trẻ vào góc chơi thực hành kỹ năng chải tóc, tập cột tóc.
- Trò chuyện và xem các video về tác hại khi con người hít phải khói thuốc lá;
- Giáo dục trẻ không lại gần người đang hút thuốc
- Trò chuyện về một số biểu hiện của cơ thể mệt mỏi có dâu hiệu đau, sốt. Hướng dẫn trẻ báo ngay cho người thân/ cô giáo khi thấy khó chịu.
|
Nhận thức
|
-Trẻ thể hiện một số hiểu biết về môi trường tự nhiên (chuẩn 20)
- Trẻ có 1 số hiểu biết về số, số đếm và đo. (chuẩn 23)
- Trẻ thể hiện khả năng suy luận (chuẩn 27)
|
- Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển điều kiện sống của con voi. (CS 93 ).
- Nói được một số đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm nơi trẻ sống. (cs94)
- Dự đoán một số hiện tượng tự nhiên đơn giản sắp xảy ra.(cs95)
- Nhận biết các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10 (CS 104).
- Đo độ dài các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo. (cs106)
- Giải thích được mối quan hệ nguyên nhân - kết quả đơn giản trong cuộc sống hằng ngày.(cs114)
|
- Xem hình ảnh, trò chuyện về đặc điểm bên ngoài, điều kiện sống, quá trình phát triển, thức ăn của con khỉ.
- Mô phỏng lại hành động con khỉ
- Tìm và nối đúng thức ăn với con vật
- Trò chuyện với trẻ về đặc điểm các mùa trong năm
- Chọn các hình ảnh tương ứng với các mùa trong năm và gắn lên bảng.
- Trò chuyện với trẻ và đưa ra các tình huống như: gió thổi to, mây đen-> mưa; nói chuyện nhiều-> không hiểu bài,…..
- Trò chơi “Đếm sao, ôn số lượng 9
- Tìm về ngôi nhà số 10
- Đếm thẻ hình có số lượng 10 gắn lên bảng.
- Trò chuyện về độ dài ngắn của 2 sợi dây.
- Chọn 1 loại dụng cụ đo và ghi kết quả lên bảng.
-Xem hình ảnh về các hiện tượng tự nhiên(sấm chớp, mây đen, gió thổi mạnh,...
|
Ngôn ngữ
|
- Trẻ thể hiện một số hiểu biết ban đầu về việc viết.(chuần 19)
- Trẻ đóng được vai của nhân vật trong truyện
- Trẻ biết bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân rõ ràng, dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau.
- Trẻ biết hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ sau các dấu câu.
|
- Nhận dạng các chữ cái e, ê (CS91)
- Đóng kịch truyện: “Cây rau của Thỏ Út”
- Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân rõ ràng, dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau.
- Hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ sau các dấu câu.
|
- Quan sát tranh có chứa từ e, ê
- Tìm từ có chứa chữ e, ê
- Tìm chữ e, ê trong bài thơ “Em vẽ”, “con chim chiền chiện”.
- Nghe kể chuyện: “Cây rau của thỏ Út”
- Trò chuyện với trẻ về nội dung câu chuyện
- Tự thỏa thuận vai chơi và tập đóng kịch
- Xem hình ảnh và trò chuyện về cách bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của trẻ.
- Trò chuyện và xem hình ảnh về hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ sau các dấu câu. (đọc câu chuyện: con vật rơi xuống hồ nước)
|
Tình cảm kĩ năng xã hội
|
- Trẻ biết bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
- Trẻ có các hành vi thích hợp trong ứng xử xã hội.(chuần 19)
|
- Bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
- Đề nghị sự giúp đỡ của người khác khi cần thiết. (cs55)
|
- Trò chuyện, cho trẻ giải quyết các tình huống (bạn đang khóc, bạn bị đau...)
- Trò chuyện và xử lí một số tình huống cô đưa ra như: đồ chơi chưa xếp gọn gàng, khiêng vật nặng...
|
Thẩm mỹ
|
- Trẻ thể hiện một số hiểu biết về âm nhạc và tạo hình ( Chuẩn 22+)
- Đặt tên cho sản phẩm tạo hình
|
- Nhận ra giai điệu ( vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc; (CS 99).
-Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát (CS 100)
- Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc (CS101)
- Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu để tạo ra các sản phẩm (CS 102)
- Vẽ hình và sao chéo các chữ cái, chữ số
- Đặt tên cho sản phẩm tạo hình.
|
- Nghe và đoán tên bài hát “ Hoa bé ngoan”
- Trẻ vận động với nhạc theo các hình thức: nhóm, tồ, cá nhân,....
- Chọn lấy dụng cụ âm nhạc để vận động.
- Xem hình ảnh và trò chuyện về vườn cây.
- Vẽ vườn cây và đặt tên cho bức tranh của mình.
- Trẻ trưng bày sản phẩm đã thực hiện
|