PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT.
|
- Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- Thực hiện được vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế và trẻ thực hiện đầy đủ các động tác trong bài thể dục theo hướng dẫn.
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động ; vận động nhịp nhàng, biết định hướng không gian.
- - Thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
|
- Cắt thẳng 1 đoạn cm
- Tung và bắt bóng 3 lần liên tiếp (đường kính 18cm).
- Ném trúng đích nằm ngang (xa 1,5m) và đi trong đường hẹp.
- Làm quen với cách đánh răng lau mặt.
- Tung và bắt bóng với cô liên tiếp 3 lần không rớt.
- Tập xả nước sau khi đi vệ sinh.
- Nhận biết các bữa ăn trong ngày.
- TCDG: cá sấu lên bờ, chim sẻ và ô tô, rồng rắn lên mây.
- TCVD: nhảy dây
- Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
|
X
X
X
|
Giờ ăn
MLMN
SHS
Giờ ăn
VCNT
VCNT
MLMN
|
|
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC.
|
- Nhận biết số đếm, số lượng.
- Nhận biết mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng và giải quyết vấn đề đơn giản.
- Xem xét tìm hiểu về đặc điểm của sự vật, hiện tượng.
- So sánh hai đối tượng.
|
- Sự đổi màu của bông cúc trắng.
- So sánh số lượng hai nhóm đối tượng trong phạm vi 5.
- Gộp và đếm hai nhóm đối tượng trong phạm vi 5.
- Thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau.
- ích lợi của nước đối với đời sống con người, con vật, cây.
|
X
X
X
|
SH
MLMN
|
|
|
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
"- Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hằng ngày.
"- Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ...).
"- Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hằng ngày.
"- Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
"- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
"- Có một số kỹ năng ban đầu về việc đọc và viết.
|
- Nghe hiểu nội dung truyện đọc, truyện kể phù hợp với độ tuổi.
+ Truyện: bê mẹ và bê con, thỏ con thích nói dối, đôi bạn tốt, nhổ củ cải.
- Phát âm các tiếng của tiếng việt.
- Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau.
- Tiếp xúc với chữ sách truyện.
- Đọc thơ (chiếc đồng hồ, ong và bướm, lời chào), ca dao (công cha như núi thái sơn, cái cò mày đi ăn đêm).
|
X
|
SHS,
SHC
Thư viện
MLMN
TCS, SHC
|
|
|
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI.
|
"- Thể hiện ý thức về bản thân.
"- Thể hiện sự tự tin tự lực.
"- Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
"-Hành vi và quy tắc ứng xử xã hội.
"- Quan tâm đến môi trường.
"- Có một số kỹ năng sống : tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.
|
-Trẻ biết nhận vai khi chơi.
-Nhận biết hành vi “đúng”-“sai”, “tốt”-“xấu”.
- Cố gắng thực hiện các công việc được giao.
- Nhận ra hình ảnh Bác Hồ
- Chú ý nghe khi cô và bạn nói.
|
|
HĐG
MLMN
MLMN
TCS,
SHC
|
|
|
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ.
|
"- Cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật.
"- Một số kỹ năng trong hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình.
"- Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động nghệ thuật (âm nhạc, tạo hình).
"- Yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.
|
-Nghe hát:- tay thơm tay ngoan, biết vâng lời mẹ, quốc tế thiếu nhi.
- VĐTN:
+ vũ điệu khỏe mạnh tự nhiên,
+ chiếc thuyền nan,
+ nụ cười tuổi thơ,
- Tạo hình:
+ vẽ biển,
+ xé dán râu mực và bạch tuộc,
+ nặn ông mặt trời
|
X
X
|
MLMN
|
1/6
|
|