LĨNH VỰC
|
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
HOẠT ĐỘNG
|
Thể chất
|
-Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh
- Trẻ phối hợp tay- mắt trong vận động:
- Trẻ thể hiện sức mạnh sự nhanh nhẹn, khéo léo của cơ thể trong thực hiện bài tập tổng hợp.
- Trẻ thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt
- Trẻcó một số hành vi và thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở
|
+ Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
- Trèo qua ghế dài 1.5x30cm
- Chuyền, bắt bóng qua đầu, qua chân
- Đi trên vạch kẻ sẵn trên sàn
- Bật nhảy từ trên cao xuống
- Bò trong đường dích dắc
- Rèn luyện thao tác rửa tay bằng xà phòng
- Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức sức khỏe.
|
-Tập thể dục sáng
- Thực hiện vận động “Trèo qua ghế dài 1.5x30cm”
- Thực hiện vận động “Chuyền, bắt bóng qua đầu, qua chân”
- Thực hiện vận động “Đi trên vạch kể thẳng trên sàn”
- Thực hiện vận động “Bật nhảy từ trên cao xuống”
- Thực hiện vận động “ Bò trong đường dích dắc”
- Nhắc nhở, tiếp tục hướng dẫn trẻ chưa thực hiện được thao tác rửa tay, lau mặt.
- Xem tranh, video đàm thoại về thói quen vệ sinh răng miệng; Đội mũ khi ra nắng; Mặc áo ấm và đi tất(vớ) khi trời lạnh.
|
Nhận thức
|
- Nhận biết số đếm, số lượng; Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10
- Trẻ biết phân loại các đối tượng theo một hoặc 2 dấu hiệu.
- Định hướng trong không gian và thời gian
- Trẻ biết kể tên và nói đặc điểm của một số lễ hội.
|
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.
- Chữ số 6
- Gộp hai nhóm đối tượng trong phạm vi 6
- Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo 1-2 dấu hiệu.
- Xác định vị trí đồ vật so với người khác
- Đặc điểm nổi bật của một số lễ hội, sự kiện văn hóa của quê hương đất nước.
|
- Đếm số lượng, phân loại hoa, quả “Đúng, phù hợp với mục tiêu: có thực hiện nâng cao bài tập sau so với bài tập trước” vui chơi góc.
- Cho trẻ quan sát một số đồ dùng trong gia đình: Cái chén, cái đĩa, cái xô, cái chậu, cái ghế, cái bàn.
“ Hỏi trẻ về đặc điểm. + Màu sắc. + Hình dạng. + Chất liệu. + Một số đặc điểm khác của đồ dùng,..”;
- Trẻ nối những đồ dùng có cùng công dụng.
- Xem tranh ảnh, video về một số hoạt động trước và trong ngày Tết Nguyên Đán“ Trang trí nhà cửa, mua sắm, đón giao thừa, chúc tết ông bà,...”
- Trò chuyện, hướng dẫn trẻ chúc tết ông bà, ba mẹ, người thân trong những ngày nghỉ tết.
|
Ngôn ngữ
|
- Nghe hiểu lời nói:
+ Hiểu nghĩa từ khái quát;
+ Thực hiện được 2, 3 yêu cầu liên tiếp
- Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao,..
- Làm quen với việc đọc- viết
|
- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi.
- Hiểu và làm theo được 2, 3 yêu cầu.
- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè.
- Nhận dạng chữ cái
- Tập tô, đồ các nét chữ
|
- Nghe truyện:
+ Sự tích mùa xuân
+ Sự tích tiếng kêu của mèo
- Tập chúc bé chúc Tết, múa hát cho lễ hội mùa xuân
- Đọc thơ:
+ Tết đang vào nhà
+ Rau lang, rau muống
- Vè:
+ Chúc mừng năm mới
- Tìm, gạch chân chữ cái trong bài thơ, đồng dao,..
- Hướng dẫn trẻ tô, đồ, thực hành trên sách làm quen chữ viết theo lứa tuổi
|
Tình cảm kĩ năng xã hội
|
Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm
- Trẻ có hành vi và quy tắc ứng xử xã hội
- Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Biết trao đổi thỏa thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động để cùng thực hiện hoạt động chung( chơi, trực nhật,...)
|
- Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép.
- Biểu lộ trạng thái cảm xúc, tình cảm phù hợp qua cử chỉ, giọng nói; trò chơi; hát, vận động; vẽ, nặn, xếp hình.
- Chờ đến lượt, hợp tác
|
- Xem video, tranh ảnh, giáo dục trẻ thể hiện các hành vi lễ phép trong giao tiếp “ Không nói leo hoặc ngắt lời người lớn khi trò chuyện”.
- Xem video về hoạt động chúc tết, mừng tuổi người lớn.
- Tham gia hoạt động vui chơi trong lớp, trẻ phân vai chơi và giải quyết mâu thuẫn khi chơi dưới sự quan sát của cô.
|
Thẩm mỹ
|
- Trẻ biết cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật
- Trẻ có một số kĩ năng trong hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình.
|
- Nghe và nhận ra các loại nhạc khác nhau ( Nhạc thiếu nhi, dân ca)
- Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.
- Sử dụng các kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/ đường nét.
- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét.
|
Nghe hát: Ngày tết quê em, Vườn cây của ba,
Dạy hát: Con chuồn chuồn, Ra chơi vườn hoa, Mùa xuân ơi
Vỗ theo tiết tấu chậm: Sắp đến tết rồi
Nặn quả: “ xoài, đu đủ,táo,..”
Cắt dán hoa ngày Tết
Vẽ dây pháo
- Trẻ trưng bày và cùng nhau nhận xét sản phẩm sau giờ học tạo hình.
|