Thể chất
|
-Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh
- Trẻ phối hợp tay- mắt trong vận động:
- Trẻ thể hiện sức mạnh sự nhanh nhẹn, khéo léo của cơ thể trong thực hiện bài tập tổng hợp
- Trẻ phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay - mắt trong một số hoạt động
- Trẻ thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt
- Trẻcó một số hành vi và thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở
|
+ Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
- Ném trúng đích đứng (xa 1,5 m x cao 1,2 m).
- Bò chui qua cổng, ống dài 1.2*0.6m. trườn theo hướng thẳng
- Bật tách khép chân qua 5 ô
- Chạy chậm 60-80m
- Tô, vẽ hình
- Cắt thành thạo theo đường thẳng
- Rèn thao tác rửa tay bằng xà phòng
- Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức sức khỏe.
|
-Tập thể dục sáng
-Thực hiện vận động “Ném trúng đích đứng” (xa 1,5 m x cao 1,2 m).
- Thực hiện vận động “Bò chui qua cổng, ống dài 1.2*0.6m. trườn theo hướng thẳng”
-Thực hiện vận động chạy chậm 60-80m trong trò chơi vận động ngoài trời.
- Trẻ quan sát cô hướng dẫn tô, vẽ đậm, nhạt hình ảnh chú bộ đội
- Hướng dẫntrẻ cắt theo đường thẳng để dán thành hàng rào.
- Nhắc nhớ trẻ tự giác rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
- Xem tranh, video đàm thoại về thói quen vệ sinh răng miệng; Đội mũ khi ra nắng; Mặc áo ấm và đi tất(vớ) khi trời lạnh.
|
Nhận thức
|
- Nhận biết số đếm, số lượng; Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10
- Trẻ biết so sánh số lượng của 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 10 và nói được kết quả so sánh: bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn,…(so sánh, thêm, bớt trong phạm vi 5.
- Trẻ nhận ra quy tắc sắp xếp của ít nhất 3 đối tượng và sao chep lại.
- Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để tạo ra các hình đơn giản.
- Trẻ biết kể tên, công việc, công cụ, sản phẩm/ ích lợi… của một số nghề khi được hỏi, trò chuyện.
|
- Chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 5
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.
- So sánh, phát hiện quy tắc sắp xếp và xếp theo quy tắc.
- Ghép hình tạo hình học mới
- Tên gọi, công cụ, sản phẩm của các nghề phổ biến, nghề truyền thống của địa phương
|
- Cô hướng dẫn trẻ so sánh, thêm, bớt trong phạm vi 5
- Tìm và khoanh tròn nhóm có số lượng nhiều hơn
- Tìm nhóm có số lượng 6, chữ số 6
- Trẻ quan sát, thực hiện một số bài tập sắp xếp theo quy tắc
- Hướng dẫn trẻ sắp xếp theo quy tắc 1-2-1
- Tìm quy tắc sắp xếp 1-2-1 của 3 đối tượng
- Xem tranh ảnh các một số mẫu sếp hình bằng nguyên liệu “ Que, tròn bằng ống hút, dây,...”
- Xem tranh ảnh, video về một số nghề “ Bác sỹ, giáo viên, công nhân, nghề gốm,...”
- Tìm hiểu về công cụ, sản phẩm, lợi ích của nghề gốm
- Trò chuyện, xem video về một số hoạt động của các chú bộ đội trong doanh trại.
|
Ngôn ngữ
|
- Nghe hiểu lời nói:
+ Hiểu nghĩa từ khái quát;
+ Thực hiện được 2, 3 yêu cầu liên tiếp
- Sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày;
- Kể lại sự việc theo trình tự
- Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao..
- Làm quen với việc đọc- viết
+Trẻ biếtcầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem tranh ảnh. “đọc” sách theo tranh minh họa (“đọc vẹt”).
|
- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi
- Hiểu và làm theo được 2, 3 yêu cầu.
- Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, câu đố, hò, vè phù hợp với lứa tuổi.
- Kể lại truyện đã được nghe
- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè.
- Nhận dạng một số chữ cái
- Tập tô, đồ các nét chữ
- “Đọc” truyện qua các tranh vẽ
|
- Nghe truyện:
+ Cây rau của thỏ út
+ Cái ấm sành nở hoa
- Cô đọc trẻ nghe bài thơ “ Nhớ ơn”
- Cô kể mẫu và hướng dẫn trẻ kể truyện: “ Ba chú heo con” theo tranh
- Đọc thơ:
+ Bé làm bao nhiêu nghề
+ Cái bát xinh xinh
- Đồng dao:
+ Trâu ơi
+ Vuốt hột nổ
- Tìm, gạch chân chữ cái trong bài thơ, đồng dao,..
- Hướng dẫn trẻ tô, đồ, thực hành trên sách làm quen chữ viết theo lứa tuổi
- Cô hướng dẫn trẻ làm quen với cách đọc truyện qua tranh vẽ tại phòng thư viện.
|
Tình cảm kĩ năng xã hội
|
Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm
- Trẻ có hành vi và quy tắc ứng xử xã hội.
- Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
|
- Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép.
- Biểu lộ trạng thái cảm xúc, tình cảm phù hợp qua cử chỉ, giọng nói; trò chơi; hát, vận động; vẽ, nặn, xếp hình.
|
- Xem tranh ảnh, giáo dục trẻ thể hiện các hành vi lễ phép trao, nhận bằng 2 tay với người lớn
- Xem video các chú bộ đội giao lưu với các bé.
- Giao lưu cùng chú bộ đội.
|
Thẩm mỹ
|
- Trẻ biết cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật
- Trẻ có một số kĩ năng trong hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình.
|
- Nghe và nhận ra các loại nhạc khác nhau ( Nhạc thiếu nhi, dân ca)
- Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.
- Sử dụng các kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/ đường nét.
- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét.
|
Nghe hát: Ba lô con cóc
Dạy hát: Con heo đất; Lý cây bông; Bác đưa thư vui tính
Vẽ:Ngôi nhà của bé; Vẽ theo ý thích
Nặn: Bình hoa
- Trẻ trưng bày và cùng nhau nhận xét sản phẩm sau giờ học tạo hình.
|