THỂ
CHẤT
|
-Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo bản nhạc, bài hát. Bắt đầu và kết thúc đúng nhịp.
- Trẻ biết đi bằng mép ngoài bàn chân, đi khuỵu gối
-Trẻ có hiểu biết và thực hành an toàn cá nhân (chuẩn 6)
- Trẻbiết ném và bắt bóng bằng 2 tay( đích đứng)
|
-Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
-Ném trúng đích bằng 2 tay ( đích đứng )
-Tung, đập bắt bóng tại chỗ bằng 2 tay (cs10)
-Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng; (CS 18)
- Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe.
|
-Tập thể dục sáng
- Thực hiện vận động ném trúng đích bằng 2 tay (đích đứng)
TCVĐ: “Chuyền bóng”
- Thực hiện vận động tung, đập bắt bóng tại chỗ bằng 2 tay.
-Trẻ để trẻ giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng
- Trò chuyện về một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe: ngủ đúng tư thế, kê gối lên đầu.
|
NHẬN THỨC
|
-Trẻ thể hiện một số hiểu biết về môi trường tự nhiên (chuẩn 20)
-Trẻ có một số thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh.
-Trẻbiết tự rửa tay bằng xà phòng tự lau mặt,đánh răng.
-Trẻcó thể nhận biết, phân loại một số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm
-Trẻ có 1 số hiểu biết về số, số đếm và đo. (chuẩn 23)
-Trẻ biết tò mò, tìm tòi khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Trẻ thể hiện khả năng suy luận (chuẩn 27)
|
- Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển điều kiện sống của chú khỉ. (CS 93 ).
-Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe.
-Tập luyện kĩ năng đánh răng, lau mặt, rửa tay bằng xà phòng.
- Nhận biết, phân loại 1 số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm.
- Nhận biết các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10 (CS 104).
-Giải thích được mối quan hệ nguyên nhân - kết quả đơn giản trong cuộc sống hằng ngày.(cs114)
-Gộp các nhóm đối tượng và đếm.
-Kể được các nghề phổ biến nơi trẻ sống. (cs98)
- Biết kể lại câu chuyện quen thuộc theo cách khác ( CS120)
-Nhận biết đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi.
|
-Xem hình ảnh, trò chuyện về đặc điểm bên ngoài, điều kiện sống, quá trình phát triển, thức ăn của con khỉ.
-Mô phỏng lại hành động con khỉ
-Tìm và nối đúng thức ăn với con vật
- Trò chuyện với trẻ và đưa ra các tình huống như: gió thổi to, mây đen-> mưa ; nói chuyện nhiều-> không hiểu bài,…..
-Trò chơi“đếm sao, ôn số lượng 9
-Tìm về ngôi nhà số 10
-Đếm thẻ hình có số lượng 10 gắn lên bảng.
- Đếm các đồ dùng đồ chơi trong lớp: cây bút chì, trống lắc, phách tre...
- Xé dán bông hoa
- Trò chuyện, xem hình ảnh về các nghề quen thuộc: giáo viên, công an....
- Kể truyện “ Hươu con biết nhận lỗi, Quả bầu tiên”
- Trò chuyện, quan sát và so sánh các chiếc cặp.
- Sắp xếp đồ dùng cá nhân vào cặp.
|
NGÔN NGỮ
|
-Trẻ thể hiện một số hiểu biết ban đầu về việc viết.(chuần 19)
- Trẻ đóng được vai của nhân vật trong truyện
-Trẻ biết bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân rõ ràng, dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau.
-Trẻ biết hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ sau các dấu câu.
|
- Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng việt (CS91)
-Biết viết tên của bản thân theo cách riêng của mình.(cs89)
-Biết dùng các ký hiệu hoặc hình vẽ để thể hiện cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩa và kinh nghiệm của bản than.(cs87)
|
-Quan sát tranh có chứa từ e,ê
-Tìm từ có chứa chữ e,ê
-Tìm chữ e,ê trong bài thơ “Em vẽ”, “con chim chiền chiện”.
-Trò chuyện với trẻ về nội dung câu chuyện
-Tự thỏa thuận vai chơi và tập đóng kịch .
-Nghe kể chuyện: “Quả bầu tiên”
-Trò chuyện, giải thích, hướng dẫn trẻ sao chép tên
-Trò chuyện và xem hình ảnh về hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ sau các dấu câu. (đọc câu chuyện: con vật rơi xuống hồ nước)
|
TÌNH CẢM KĨ
NĂNG XÃ HỘI
|
-Trẻ biết bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
- Trẻ có các hành vi thích hợp trong ứng xử xã hội .(chuần 19)
|
-Bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
-Đề nghị sự giúp đỡ của người khác khi cần thiết. (cs55)
-Biết quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn. (cs60)
|
-Trò chuyện, cho trẻ giải quyết các tình huống (bạn đang khóc, bạn bị đau...)
-Trò chuyện và xử lí một số tình huống cô đưa ra như: đồ chơi chưa xếp gọn gàng, khiêng vật nặng...
-Nghe câu chuyện sáng tạo về tình bạn
|
THẨM MỸ
|
-Vận động nhịp nhàng phù hợp với sắc thái, nhịp điệu của bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ theo tiết tấu, múa)
-Đặt tên cho sản phẩm tạo hình
|
-Vận động nhịp nhàng phù hợp với sắc thái, nhịp điệu của bài hát ( CS 101).
-Đặt tên cho sản phẩm tạo hình.
-Nghe và nhận ra sắc thái vui buồn, tình cảm tha thiết) của bài hát, bản nhạc(cs99)
|
-Trẻ vận động với nhạc theo các hình thức: nhóm, tồ, cá nhân,....
-Chọn lấy dụng cụ âm nhạc để vận động
|