PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT.
|
- Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.
- Có kĩ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
- Trẻ có khả năng phối hợp nhịp nhàng tay, mắt trong vận động tung, ném và bắt bóng.
- Làm quen một số thao tác đơn giản trong chế biến 1 số món ăn, thức uống.
|
- Tung và đập bắt bóng bằng 2 tay
- Ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách 4m.
- Trò chuyện về việc lựa chọn và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết.
- Không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép.
- VCTL: Chơi góc xây dựng, góc tạo hình, góc phân vai.
- Tập bé tự giác xếp nệm gối vào chỗ ngủ
- Trò chuyện- quan sát: Thời tiết trong ngày, sân trường chuẩn bị tổ chức lễ hội.
- TCDG: Trồng nụ trồng hoa, rồng rắn lên mây, đuổi vịt, chi chi chành chành, cướp cờ.
- TCVD: Cá sấu lên bờ, nhảy tiếp sức, trời mưa trời nắng, ô tô và chim sẻ.
|
X
X
|
VCNT
VCTL
TCS
SHC
VCTL
Giờ ngủ
VCNT
VCNT
VCNT
|
Thời tiết
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC.
|
- Trẻ có một số hiểu biết về số, số điếm và tách gộp trong phạm vi 8.
- Trẻ biết sử dụng dụng cụ để đo chiều dài.
- Trẻ biết cách giữ gìn và yêu quý sách.
- Trẻ nhận biết được khối cầu, khối trụ.
- Trẻ thể hiện một số hiểu biết về môi trường xã hội.
|
- Bé biết gì về sách?
- So sánh chiều dài của 3 đối tượng.
- Tách gộp trong phạm vi 8.
- Nhận biết khối cầu, khối trụ.
- Trò chuyện về một số địa điểm công cộng gần nơi trẻ sống.
- Quan sát: đặc điểm của một số loại xe trong sân trường
- Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
|
X
X
X
X
|
VCTL
VCNT
VCNT
SHC
VCNT
Giờ ăn
|
SÁCH
|
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP.
|
- Nhận ra được các chữ cái: Tô, đồ nét chữ, sao chép ký hiệu chữ cái, tên của mình…
- Trẻ có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau( lời nói nét mặt, cử chỉ, điệu bộ)
- Nghe kể chuyện, đọc thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
|
-Nhận biết chữ h,i
- Làm quen chữ: e- ư
- Làm quen chữ: t, y
- Kể truyện:
· Chú dê đen
· Ba cô gái
· Cóc kiện trời
- Trò truyện về cách làm sách và bảo vệ sách.
- Thơ:
· Làm quen chữ số
· Bó hoa tặng cô
· Làm anh
· Mẹ của em
-Ca dao:
· Công cha nghĩa mẹ.
· Nhiễu điều phủ lấy giá gương.
- Tập sao chép chữ cái, chữ số.
- Trò truyện và kể tên các thành viên trong gia đình của bé.
- Trò chuyện về tâm trạng của trẻ khi đến lớp.
|
X
X
X
X
X
X
|
VCTL TCS
VCTL
VCTL
SHC
TCS
TCS
SHC
TCS
TCS
TCS
TCS
TCS
TCS
SHC
TCS
TCS
|
Gia đình
20/11
|
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI.
|
- Trẻ thể hiện sự nhận thức về bản thân : Nói được 1 số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình ( sở thích, khả năng, điểm giống và khác nhau giữa mình và người khác)
- Biết lắng nghe ý kiến của người khác, chờ đến lượt, vui vẻ và thực hiện nhiệm vụ được giao đến cùng.
-Thích chăm cây cối và con vật quen thuộc.
|
- Gia đình trong mắt bé
- Trò chuyện về ngày nhà giáo VN 20/11
- Trò chuyện về bản thân trẻ: sở thích, khả năng, điểm giống và khác nhau giữa mình và người khác.
- Trò chuyện về con vật mà trẻ thích và cách chăm sóc.
- Nhắc trẻ tự xúc ăn và ăn hết thức ăn.
- Nhắc trẻ giữ im lặng và không nói chuyện trong giờ ngủ.
-Kỷ năng sống:
· Biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm
· Không đi theo và nhận quà của người lạ.
|
X
|
TCS
TCS
TCS
SHC
Giờ ăn
Giờ ngủ
SHC
SHC
|
20/11
Gia đình
|
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ.
|
- Yêu thích, hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật.
- Nhận ra giai điệu (vui,buồn,êm dịu…) và hát đúng giai điệu của bài hát
- Trẻ biết phối hợp vận động các ngón tay,cổ tay, kết hợp tay-mắt trong hoạt động gấp, cắt để tạo ra sản phẩm: gấp xếp mặt mèo, gấp cắt hình đối xứng.
|
- Hát: Nhà của tôi
-Nghe hát:
· Bàn tay cô giáo
· Bụi phấn
-Vận động theo nhạc:
· Cô giáo miền xuôi
-Món quà tặng cô.
- Xếp con mèo
- Gấp cắt hình đối xứng
|
X
X
X
X
X
X
X
|
VCTL
VCNT
TCS
TCS
SHC
|
Gia đình
20/11
|